6 bài tập thể dục giảm cân sau sinh nhanh chóng lại tuyệt đối an toàn cho sức khỏe

6-bai-tap-duc-giam-can-sau-sinh-nhanh-chong-lai-tuyet-doi-toan-cho-suc-khoe.html
6 bài tập thể dục giảm cân sau sinh nhanh chóng lại tuyệt đối an toàn cho sức khỏe

Các bài thể dục giảm cân sau sinh được kết hợp song song với chế độ ăn kiêng đặc biệt sẽ cho hiệu quả cao hơn để mẹ sớm lấy lại vóc dáng thon gọn thuở son rỗi. Để lấy lại vóc dáng sau khi sinh không phải là việc dễ dàng, nhưng nó cũng không quá khó như nhiều người đã nghĩ. Nghiên cứu cho thấy một chương trình tập thể dục giảm cân sau sinh hợp lý và thường xuyên, bắt đầu ngay sau khi bạn sinh em bé không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn, mà còn giúp làm giảm nguy cơ trầm cảm sau khi sinh. Thông thường, bác sĩ khuyên bạn nên nghỉ ngơi sau khi sinh từ 6 đến 8 tuần trước khi tham gia các hoạt động tập thể dục cường độ cao, việc này giúp cơ thể bạn và bé yêu được nghỉ ngơi, cân bằng lại sức khỏe cũng như về tâm lý.Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc giảm cân sau sinh không hề dễ dàng nếu bạn không bắt đầu ngay sau khi sinh em bé bằng những bài tập thể dục nhẹ nhàng. Điều đó không chỉ đem lại lợi ích cho sức khỏe của người mẹ mà còn làm giảm các yếu tố làm phát sinh bệnh trầm cảm.
Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá vội vàng nếu chưa nghỉ đủ 6 đến 8 tuần để cơ thể kịp phục hồi. Ngoài ra, nếu các bài thể dục giảm cân sau sinh đòi hòi bạn phải tập luyện với cường độ cao không những không giúp bạn cân bằng lại sức khỏe thể chất và tâm lý mà còn khiến bạn chóng suy yếu. Dưới đây là những bài tập được các chuyên gia khuyến khích.

Thể dục giảm cân sau sinh

Thể dục giảm cân sau sinh cần phải kiên nhẫn. Ảnh: Internet

1. Thể dục giảm cân sau sinh bằng bài tập đi bộ

Dù rất nhẹ nhàng và không giống một bài tập thể dục giảm cân nhưng đi bộ lại là cách để cơ thể thích nghi dần với thói quen tập luyện sau sinh. Dù chỉ là đi lại nhẹ nhàng sau khi vừa sinh hay đi bộ nhiều để tiêu hao calo sau khi đã phục hồi, bạn đều đem lại cho cơ thể trạng thái sức khỏe tốt nhất.
Sau khi đã hồi phục hoàn toàn, bạn có thể cùng bé đi bộ vào lúc sáng sớm, tắm nắng và tận hưởng không khí trong lành nhất của mỗi ngày. Nhưng nếu muốn đốt cháy calo mạnh mẽ hơn để giảm cân sau sinh nhanh chóng, hãy tập đi bộ zigzac hoặc đi ngược. Bằng cách này, các cơ sẽ liên tục chuyển hướng và nhờ đó mỡ thừa được đốt cháy.

2. Giảm cân sau sinh bằng bài tập thở bụng (thở sâu)

Đừng nghĩ ngay sau khi sinh bạn sẽ không thể áp dụng ngay các bài tập thể dục giảm cân. Bạn có thể tập thở bụng, hít thở sâu ngay sau 1 giờ sinh để các cơ bắp sau quá trình rặn đẻ được thư giãn. Nhờ đó, chúng sẽ được củng cố để bắt đầu cho quá trình luyện tập lâu dài và mạnh mẽ về sau. Cách làm như sau:

Giảm cân sau sinh bằng bài tập thở bụng

Giảm cân sau sinh bằng bài tập thở bụng. Ảnh: Internet

3. Giảm cân sau sinh bằng bài tập nâng đầu và vai

Mục đích của bài tập nâng đầu và vai là làm cho cơ bắp vùng bụng trở nên săn chắc và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Do đó, đây có thể xem là bài tập thể dục giảm cân sau sinh hiệu quả cho các mẹ muốn sớm thon gọn vụng bụng mỡ.

Khi đã tập được bài này, tăng cấp độ khó của bài tập lên theo cách sau:

Giảm cân sau sinh bằng bài tập nâng đầu và vai

Giảm cân sau sinh bằng bài tập nâng đầu và vai. Ảnh: Internet

4. Giảm cân sau sinh bằng bài tập nâng người

Sau bài tập nâng cao đầu, vai ở trên, bạn sẽ bước sang bài tập nâng toàn bộ thân người. Cách làm như sau: Tương tự như bài tập nâng đầu, vai, lần này, bạn nâng toàn thân sao cho tạo thành một góc 30 độ so với mặt sàn. Chạm tay vào đầu gối và cứ giữ như thế trong 5 nhịp đếm. Sau đó từ từ hạ toàn bộ thân người xuống sàn. Mỗi một động tác như vậy, bạn đều phải hít thở sâu, đều để thư giãn.

5. Thể dục giảm cân sau sinh bằng bài tập quỳ đẩy hông

Bài tập quỳ đẩy hông được thực hiện như sau: Trước tiên, bạn vào tư thế quỳ sao cho ngón chân chạm xuống sàn. Tiếp đến chống hai cánh tay thẳng xuống, giữ lưng thẳng và thả lỏng. Trong nhịp hít vào, đẩy hông về phía trước, hướng lòng bàn chân lên. Tiếp tục giữ như thế trong 3 nhịp đếm và trở lại tư thế ban đầu để tiếp tục lặp lại động tác. Với bài thể dục giảm cân sau sinh này, bạn sẽ giúp cho cơ bụng tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng và nhanh chóng lấy lại vòng eo thon thả trước sinh.

thể dục giảm cân sau sinh

Giảm cân sau sinh bằng bài tập quỳ đẩy hông. Ảnh: Internet

6. Giảm cân sau sinh bằng bài tập giảm béo toàn thân

Sau những bài tập cho các vùng riêng lẻ, bạn bắt đầu bước vào bài tập toàn thân để đẩy nhanh hơn nữa quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể sau sinh. Các bước thực hiện như sau:

thể dục giảm cân sau sinh

Giảm cân sau sinh bằng bài tập giảm béo toàn thân. Ảnh: Internet

Trên đây là 6 bài tập thể dục giảm cân sau sinh nhẹ nhàng mà bất cứ mẹ nào cũng thể thực hiện được ngay cả khi vừa đẻ dậy và sau khi cơ thể đã phục hồi. Kết hợp với việc ăn kiêng đúng cách, mẹ sẽ sớm lấy lại vóc dáng mơ ước thôi nhé! Chúc mẹ thành công!

, , ,
Làm mẹ -