Ăn uống sau sinh thường để mẹ giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng

an-uong-sau-sinh-thuong-de-me-giam-mo-bung-mot-cach-nhanh-chong.html
Ăn uống sau sinh thường để mẹ giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng

Ăn uống sau sinh thường để giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng luôn được nhiều chị em quan tâm. Niềm hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ là mang thai và sinh con. Tuy nhiên, trọng lượng của bạn khi mang thai chín tháng mười ngày lại tỉ lệ nghịch với niềm vui và niềm hạnh phúc ấy. Quá trình giảm cân còn tồi tệ hơn những gì bạn nghĩ. Vậy làm cách nào để các mẹ sau sinh sớm lấy lại vòng eo “con kiến” như lúc ban đầu?

1. Nỗi ám ảnh mỡ bụng sau khi sinh thường

Cuộc sống của các mẹ thay đổi hoàn toàn sau khi sinh. Ăn, ngủ, vệ sinh cho bé là việc làm các mẹ phải làm trong một ngày. Trong thời gian này các mẹ sau sinh thường không nghĩ đến khái niệm giảm cân, một phần bởi quá bận chăm con và cần cung cấp đủ dưỡng chất cho con, một phần cảm thấy bất lực trong kế hoạch giảm cân.
Mỡ bụng tích tụ sau khi sinh là điều không thể tránh khỏi, làm mất đi vóc dáng thon gọn, quyến rũ. Giảm mỡ bụng sau sinh là việc mà bất kì người bà mẹ nào đều muốn làm.
Khi chăm bé, quỹ thời gian của mẹ eo hẹp, không có thời gian làm đẹp hay thường xuyên đến phòng tập gym. Không những vậy, để đủ sữa cho con bú các mẹ cần phải ăn đủ loại thực phẩm, ăn nhiều.

Ăn uống sau sinh thường để mẹ giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng 1

Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh của các bà mẹ sau sinh. Ảnh: Internet

Ăn gì để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất mà vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho bé là câu hỏi được các mẹ đặc biệt quan tâm tới. Sau đây, Mom.vn xin mách mẹ cách lên thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh thường ngay bên dưới nhé

2. Ăn uống sau sinh thường để nhanh chóng giảm mỡ bụng

2.1 Ăn nhiều hải sản

Nếu bạn sinh thường mà không phải sinh mổ, thì việc ăn nhiều hải sản sau sinh cũng là một bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và nhanh chóng.
Hải sản cung cấp cho bạn một lượng canxi dồi dào, một lượng protein phục vụ cho một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng, giúp bạn có được sức khỏe và năng lượng dồi dạo.
Thực tế, hải sản lại rất tốt cho người muốn giảm mỡ bụng nếu ăn đúng cách. Hải sản là loại thực phẩm không chứa nhiều chất béo, không gây phù úng nước dưới da.
Hơn thế, nó còn là loại thực phẩm không chỉ ngon, bổ dưỡng cho các mẹ mới sinh, mà còn rất đa dạng và phong phú về chủng loại. Đưa các món hải sản vào thực đơn giảm mỡ bụng sau sinh của bạn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
Hướng dẫn cách ăn hải sản mà không lo béo:

hải sản mẹ sau sinh thường nên ăn

Mẹ sau sinh thường muốn giảm cân hãy ăn hải sản. Ảnh: Internet

2.2 Thịt gia cầm và trứng

Trứng và thịt gia cầm cũng giống như đồ ăn hải sản, chúng chứa nhiều protein rất tốt cho cơ thể của bạn mà không gây tích mỡ vùng bụng, béo phì.
Ăn đúng cách và khoa học loại thực phẩm này giúp các mẹ giảm béo bụng sau khi sinh hiệu quả mà không cần phải đau đầu suy nghĩ: “ Ăn gì để giảm mỡ bụng sau sinh?” mà chỉ cần chế biến các loại thực phẩm và ăn một cách khoa học các loại thực phẩm hàng ngày.
Cách ăn trứng và thịt gia cầm giúp giảm cân hiệu quả:

2.3 Nên ăn thực phẩm giàu chất xơ: Rau xanh, củ quả

Thực phẩm giàu chất xơ là những loại thực phẩm giảm cân lành mạnh nhất cho mẹ sau sinh thường. Cũng là loại thực phẩm tốt cho ai muốn có được vòng 2 thon gọn và săn chắc, bởi chất xơ không chỉ có lợi cho da mà còn có lợi cho đường tiêu hóa.
Rau xanh, hoa quả là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ nhất. Chọn lựa những loại hoa quả và rau xanh theo sở thích của bạn thật không khó.

Thực phẩm nhiều chất xơ

Nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ để giảm mỡ bụng. Ảnh: Internet

Cách ăn những thực phẩm giàu chất xơ mang lại hiệu quả cao:

3. Mẹ sau sinh có nên dùng các loại thực phẩm chức năng giảm cân hay không?

Có thể giải đáp câu hỏi như sau: Việc lựa chọn và ăn các loại thực phẩm giúp bạn giảm cân sẽ giúp bạn giảm cân chậm hơn so với việc kết hợp với các sản phẩm hỗ trợ giảm cân.
Các chuyên gia luôn khuyên bạn, trong quá trình cho con bú bạn có thể giảm cân bằng cách ăn các thực phẩm chứa ít chất béo và có chế độ ăn hợp lý. Chỉ sau khi không cho con bú, bạn mới được sử dụng các thực phẩm hỗ trợ giảm cân.

Ăn uống sau sinh thường để mẹ giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng 2

Không nên lạm dụng thực phẩm chức năng để giảm cân. Ảnh: Internet

Thế nhưng, cũng theo các chuyên gia, các loại thực phẩm chức năng tuy có cơ chế giảm cân nhanh và hiệu quả, nhưng lại gây nguy hại cho sức khỏe người dùng, mang lại những hệ lụy đáng tiếc. Thế nên, các mẹ hãy tránh xa các loại thực phẩm giảm cân này, mà hãy lên cho mình thực đơn ăn uống của mình một cách hợp lý nhất.
Hy vọng, với một số gợi ý trong cách ăn uống sau sinh thường bên trên, các mẹ có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng và vòng eo nhỏ gọn của mình. Chúc các mẹ luôn xinh đẹp và khỏe mạnh, để chăm sóc bé yêu của mình một cách tốt nhất. Hãy luôn cùng đồng hành với chúng tôi, để biết thêm nhiều thông tin về việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

, ,
Làm mẹ -