Nạo phá thai và tội ác con người trong xã hội ngày nay

nao-pha-thai-va-toi-ac-con-nguoi-trong-xa-hoi-ngay-nay.html
Nạo phá thai và tội ác con người trong xã hội ngày nay

Nạo phá thai và tội ác con người trong xã hội ngày nay luôn là đề tài không bao giờ hết hot. Theo cơ sở khoa học, nạo phá thai có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe người phụ nữ. Còn theo giáo lý nhà Phật, nạo phá thai tương đương tội sát nhân và sẽ phải gánh nghiệp báo nặng nề. Chủ tâm nạo phá thai theo giáo lý nhà Phật không khác gì giết chết một mạng người vô tội. Tệ hơn nữa sinh linh này bị giết chết khi đang chuẩn bị chào đời. Vậy nạo phá thai là tiến bộ hay tội ác?

1. Thực trạng của hiện tượng nạo phá thai ngày nay

Theo thống kê chính thức của tổ chức Y tế Thế giới WHO và viện Guttmacher (tổ chức nghiên cứu và chính sách cam kết thúc đẩy sức khỏe và quyền sinh sản và tình dục ở Hoa Kỳ và trên toàn cầu), năm 2017, số ca nạo phá thai trên toàn cầu là 55,7 triệu ca, trong đó số ca nạo phá thai không an toàn là 25,5 triệu ca. 97% số ca nạo phá thai không an toàn này là ở các nước châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh. Nạo phá thai an toàn theo định nghĩa của WHO là phải được thực hiện bởi các cán bộ y tế có chuyên môn, có kinh nghiệm trong nạo phá thai và thực hiện trong môi trường vô trùng tuyệt đối.
Ở Việt Nam, số ca nạo phá thai hàng năm theo con số chính thức là 300.000 ca. Việt Nam được tổ chức Y tế Thế giới WHO xếp vào danh sách một trong 5 nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới và là nước có tỷ lệ phá thai cao nhất châu Á.
Dựa trên quan điểm về sức khỏe thể chất thai phụ, giới y học phân chia nạo phá thai thành nạo phá thai an toàn và nạo phá thai không an toàn. Nhưng đó là một định nghĩa hẹp. Nạo phá thai có thể gắn với chữ “an toàn” được không? Chúng ta hãy xem xét trên nhiều góc độ.

Việt Nam là top 5 nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giớ

Việt Nam là top 5 nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới. Ảnh: Internet

2. Phật gia nhìn nhận thế nào về nạo phá thai và tội ác con người?

Một trong năm giới cấm (ngũ giới) của Phật gia đó là sát sinh. Sát sinh theo Phật gia cần hội đủ 5 điều kiện:
1. Đối tượng bị giết là một chúng sinh.
2. Người sát sinh phải biết hay phải nhận thức được rằng đối tượng bị giết là một chúng sinh.
3. Người sát sinh có tác ý giết chúng sinh đó.
4. Người sát sinh phải có một cố gắng/nỗ lực giết.
5. Chúng sinh bị giết phải là kết quả của những điều kiện trên.
Một trong những lý do khiến người ta coi nhẹ việc nạo phá thai, đó là vì họ quan niệm rằng thai nhi một vài tuần tuổi chưa phải là một con người, chỉ là một nhúm những tế bào chưa có ý thức. Nhưng Phật gia cho rằng, khi mới bắt đầu thụ thai là đã có sự sống hay sinh mạng. Nói cách khác, đó đã là một chúng sinh.

Khi mới bắt đầu thụ thai là đã có sự sống hay sinh mạng

Khi mới bắt đầu thụ thai là đã có sự sống hay sinh mạng. Ảnh: Internet

Phật gia nhận định rằng, con người không chỉ sống một đời mà là trải qua nhiều kiếp sống khác nhau. Do vậy mà có luân hồi và đầu thai. Mỗi một sinh mệnh trong một kiếp sống vốn đã có một tuổi thọ nhất định. Lẽ ra nếu sinh mệnh ấy được sinh ra tự nhiên, thì còn có nhiều việc để làm, nhiều năm để sống. Nếu bị tước đoạt sự sống một cách trái tự nhiên, thì sinh mệnh ấy phải chờ đợi hết năm này đến năm khác cho đến khi hết tuổi thọ tự nhiên trong một tình trạng cực kỳ thống khổ. Họ sẽ ở một nơi không phải dương gian mà cũng không phải âm giới, chịu đói, khát, vất vưởng không chốn nương thân.
Đó gọi là cô hồn dã quỷ. Càng thống khổ bao nhiêu, họ lại càng oán thù những kẻ gây ra cái chết cho mình bấy nhiêu. Những thủ phạm, ở đây là những bậc cha mẹ vô tâm và cơ sở y tế, trong lúc không biết không cảm thấy đã tạo bao nhiêu nghiệp lên thân mình. Và như vậy, không chỉ những đồ tể ở lò mổ, những đao phủ ở pháp trường mới là những kẻ sát sinh, mà bất cứ ai cũng có rủi ro trở thành kẻ giết người với những quan niệm và quyết định sai lầm.

Bậc cha mẹ vô tâm và cơ sở y tế đã vô tình tạo nghiệp

Bậc cha mẹ vô tâm và cơ sở y tế đã vô tình tạo nghiệp. Ảnh: Internet

3. Hậu quả của việc nạo phá thai

Về hậu quả thể chất sau khi nạo phá thai, khoa học đã nói nhiều, bài viết này sẽ không nhắc lại nữa. Chỉ muốn nêu lên một câu hỏi cho những người mẹ, người cha bỏ con. Sau khi đã “giải quyết” xong, phần lớn trong số họ như được trút một gánh nặng. Nhưng trong những năm tháng còn lại của cuộc đời, có bao giờ họ nghĩ đến rằng trong đời họ đã từng giết một con người, lại chính là con của mình?
Có khi nào trong những cơn ác mộng, họ vùng dậy toát mồ hôi lạnh nhớ lại hình ảnh cục máu đỏ hỏn người ta lấy ra khỏi thân mình ấy, nó cũng có một linh hồn tội nghiệp. Có bao giờ họ nghĩ về nghiệp quả họ sẽ phải trả cho những năm tháng về sau và sau nữa? Hoặc phải đền tội “sát nhân giả tử”.
Biết đâu sẽ có một kiếp sống họ trở thành cục máu đỏ hỏn được đưa ra khỏi thân thể một người mẹ khác? Đó là những hậu quả không nhìn thấy ngay nhưng nó chắc chắn sẽ biến bất cứ ca nạo phá thai nào trở thành không hề “an toàn” theo như nhận thức nông cạn của y học nữa.

Gánh nặng về tâm lý sẽ theo họ suốt đời

Gánh nặng về tâm lý sẽ theo họ suốt đời. Ảnh: Internet

Trên đây, là bài viết về vấn đề nạo phá thai và tội ác con người theo góc nhìn của khoa học và Phật giáo. Một lần nữa, chúng tôi muốn nhấn mạnh lại những ai đã và đang có ý định nạo phá thai, thì đây chắc chắn là một tội ác, mà đã là tội ác thì bạn sẽ phải mang hậu quả tới suốt cuộc đời. Nếu không muốn rơi vào trường hợp này, những cặp đôi hãy biết tự bảo vệ mình, dùng những biện pháp tránh thai an toàn, và chỉ khi nào thật sự sẵn sàng mới được có thai. Tuyệt đối đừng vì sự ích kỷ bản thân và cướp đi sinh mạng của một đứa trẻ.

, ,
Làm mẹ -